CÁC LOẠI THỰC PHẨM TỐT CHO MẮT

Muốn có một đôi mắt khỏe, đẹp, ngoài việc chăm sóc hàng ngày thì chế độ ăn góp một phần cực kì quan trọng cho đôi mắt của bạn. Thẩm mỹ Đức Trọng xin chia sẻ một số thực phẩm quan trọng giúp cho đôi mắt của bạn khỏe hơn, đẹp hơn. Dưới đây là một số các loại thực phẩm cực kì tốt cho mắt:

Ớt chuông đỏ

Ớt chuông đỏ

Ớt chuông cung cấp nhiều vitamin C- một trong những vitamin cực kì có lợi thị lực. Ngoài ra, ớt chuông cũng chứa rất nhiều các chất chống oxy hóa và vitamin khác.

Các loại hạt

Các loại hạt

Một số các loại hạt như: hạt hướng dương, đậu phộng, quả phỉ… cung cấp hàm lượng lớn vitamin E, có thể giúp làm chậm sự phát triển của bệnh thoái hóa điểm vàng do tuổi tác.

Các loại rau có màu xanh thẫm

Các loại rau có màu xanh thẫm

Rau bina, cải xanh, cải xoăn, cải lá… là các loại rau chứa nhiều vitamin A giúp bảo vệ giác mạc, lutein – bảo vệ mắt khỏi ánh sáng tia cực tím, zeaxanthin – góp phần phát triển thị giác rất tốt cho mắt.

Cà rốt

Cà rốt

Nhắc tới thực phẩm tốt cho mắt không thể không kể đến loại củ này. Trong cà rốt có chứa rất nhiều beta-carotene – tiền thân của vitamin A để bảo vệ giác mạc và các tế bào giúp sáng, khỏe mắt. Để có thể giữ lại các khoáng chất trong cà rốt, chúng ta nên ăn sống hoặc ép nước nước uống.

Khoai lang

Khoai lang

Khô mắt, giảm thị lực, đục thủy tinh thể, thoái hóa hoàng điểm đều có thể thuyên giảm đáng kể khi chúng ta ăn khoai lang. Trong khoai lang có rất nhiều vitamin A và beta-caroten (hai chất dinh dưỡng không thể thiếu cho mắt). Ngoài ra, khoai lang còn chứa một lượng dồi dào vitamin D giúp tăng cường sức khỏe xương và kali, vitamin B6. Quả là một loại củ có nhiều công dụng tuyệt vời.

Bí đao

Bí đao

Cơ thể chúng ta không thể tự sản sinh ra lutein và zeaxanthin, nhưng ta có thể dễ dàng nạp những dưỡng chất này từ bí đao. Bí mùa hè rất giàu vitamin C và kẽm. Còn các loại bí đao vào mùa đông sẽ cung cấp cho bạn vitamin A và C cũng như các axit béo omega-3, rất tốt cho đôi mắt của bạn.

Quả việt quất

Quả Việt quất

Trong việt quất có chứa anthocyanoside và một nhóm đặc biệt các chất chống oxy hóa mạnh như carotenoid (Zeaxanthin, lutein), flavonoid (resveritrol, rutin, quercetin), cũng như các vitamin A, C và E, selen, phốt pho, kẽm… Tất cả đều là những dưỡng chất thiết yếu và có lợi cho sức khỏe mắt giúp làm chậm hoặc ngăn cản quá trình giảm thị lực liên quan đến tuổi tác bao gồm: tật khúc xạ (cận thị, viễn thị), đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng.

Ngoài các thực phẩm kể trên chúng ta có tham khảo thêm một số các loại rau củ quả như: Đậu, mâm xôi, dâu tằm, dâu tây, quả óc chó, bơ, ngô… cùng các loại thịt như: cá hồi, thịt nạc, thịt gia cầm và trứng gà…

Rất mong những chia sẻ trên sẽ góp một phần nhỏ vào việc gìn giữ và bảo vệ đôi mắt của quý khách. Thẩm mỹ Đức Trọng chúc quý khách hàng sẽ luôn có một đôi mắt sáng, khỏe và đẹp!

ĐĂNG KÝ NGAY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ TỪ CHUYÊN GIA!

Để được chuyên gia thẩm mỹ thăm khám và tư vấn trực tiếp, bạn có thể gửi thông tin trực tiếp qua:

Bs. Nguyễn Đức Trọng
Bs. Nguyễn Đức Trọng Thạc sỹ Bác sỹ Chuyên khoa II Nguyễn Đức Trọng với trên 15 năm kinh nghiệm lĩnh vực PTTM.
Bác sỹ đang Online Tư vấn
Miễn phí


    BÀI VIẾT LIÊN QUAN

    Số GPHĐ: 1344/HNO-GPHĐ. Ngày cấp 24/10/2019; Nơi cấp: Sở Y tế Hà Nội

    (*) Kết quả tùy thuộc cơ địa của mỗi người